icon 11 Tân Trụ, Phường 15, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh         iconinfo@lohabeauty.com         iconHotline: (+84) 963 210 618

0
» » Tại sao da bị nám và cách điều trị

Tại sao da bị nám và cách điều trị

Nám da là một rối loạn sắc tố xảy ra khi quá trình rối loạn melanin tăng tiết, lượng melanin được sản sinh nhiều và bị đẩy sâu vào bên trong lớp thượng bì.

 

Nám da hiện đang là nỗi lo của rất nhiều phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ bước sang tuổi 30. Nám da được hình thành bởi rất nhiều nguyên nhân:

- Do các tác nhân bên ngoài như khói, bụi, nắng nóng và tia UV, cẳng thẳng kéo dài hay sử dụng mỹ phẩm không đúng cách, hoặc mỹ phẩm và các chất tẩy trang kém chất lượng, thậm chí là giả;

- Do các tác nhân bên trong khi hệ thống bảo vệ da sản sinh ra quá nhiều melanin, nguyên nhân chính thường do mất cân bằng hormone hay nội tiết tố, phản ứng với thuốc, phụ nữ mang thai hoặc tiền mãn kinh…

Hoặc khi điều trị nám, dưỡng da làm trắng không đúng cách như lột tẩy, hay sử dụng mỹ phẩm nhưng đều thất bại. Do vậy, việc điều trị nám cần một quá trình điều trị liên tục, đúng cách nếu không được điều trị đúng phương pháp nám sẽ quay trở lại. Đồng thời sau khi điều trị sạch các vết thâm nám hiện tại, các chị em cũng cần thiết có quá trình chăm sóc bảo dưỡng làn da duy trì hiệu quả điều trị kéo dài.

Nám da có rất nhiều loại mà chị em khó có thể phân biệt được mình đang ở tình trạng nào. Để giúp cho chị em biết về các loại nám, chúng tôi xin được phân loại như sau:

Nám mảng

Là vùng da trên gò má xuất hiện 1 mảng màu nâu nhạt, nám này xuất hiện do phản ứng với thuốc hay mỹ phẩm, hoặc tác hại của ô nhiễm môi trường và ánh nắng mặt trời lên trên bề mặt da. Có thể công việc làm cho bạn căng thẳng, mệt mỏi, hay sử dụng thuốc tránh thai trong một thời gian dài cũng là nguyên nhân gây nên nám mảng. Nhưng nám da này không sâu (hay còn gọi là nám không chân) nên việc trị liệu sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn bằng một số công nghệ trị liệu thẩm mỹ như Laser Toning, Fraxel Dual hoặc điều trị dưỡng da bằng tế bào gốc.

Nám sâu

Có nguyên nhân từ bên trong cơ thể do nội tiết tố thay đổi, hoặc đối với những phụ nữ đang mang thai và tiền mãn kinh, biểu hiện của loại nám này trên bề mặt da là những đốm nâu sẫm màu nên nám sâu cũng được hiểu là loại nám đốm. Nếu làn da không được chăm sóc và bảo vệ đúng cách, thì nám sẽ ngày càng tăng sắc tố, biểu hiện là những đốm nâu ngày càng sậm màu. Điều trị loại nám da này rất khó và lâu dài nên phải sử dụng đến công nghệ tiên tiến nhất hiện nay là laser Excel V, Fraxel Dual, Atlas Dual kết hợp với điều trị tế bào gốc đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da mới.

Nám hỗn hợp

Là sự kết hợp giữa 2 loại nám mảng và nám đốm, nên phương pháp điều trị cũng sẽ phức tạp, và lâu dài hơn. Tùy vào từng mức độ nặng hay nhẹ của nám da mà các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng các phương pháp laser phù hợp và kết hợp với các chương trình điều trị tế bào gốc khác.

Nhìn chung, nám da là tình trạng xuất hiện những vết, đám da biến đổi sắc tố màu nâu xám trên mặt, phát triển chậm, có xu hướng ngày càng đậm màu nếu không có biện pháp phòng ngừa. Nám da không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ nên cần được điều trị đúng cách. Nám là tình trạng tăng hắc tố melanin dưới một vùng da nhất định, gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân và rất khó điều trị.

Nám xuất hiện rất phổ biến ở phụ nữ các độ tuổi. Melanin vốn là một sắc tố được sản sinh bởi các tế bào melanocyte bên dưới lớp biểu bì, có nhiệm vụ giúp bảo vệ làn da trước tác hại của các tia UV. Tuy nhiên, khi các hắc tố này tập trung với mật độ lớn sẽ gây ra tình trạng nám. Việc tăng sản sinh melanin thường xuất hiện trong thai kỳ nhưng cũng rất phổ biến khi người phụ nữ bước vào tuổi trung niên, giai đoạn tiền mãn kinh - mãn kinh.

 

Nám da thường xuất hiện ở trán, hai má, đôi khi xuất hiện ở hai bên cổ, vai và cánh tay. Nám có khi nhỏ nhưng cũng có những vết nám giống như những đốm tàn nhang và các mảng nám lớn. Nám da được phân biệt độ sâu như ở biểu bì, trung bì và hỗn hợp.

Điều trị nám da

Thông thường, khi bị nám da, đa số chị em đều tìm mọi cách để chữa trị. Tuy nhiên, việc điều trị nám không phải một sớm một chiều có thể hết ngay, mà hiệu quả đến rất chậm, đòi hỏi phải kiên trì. Do khó xác định được nguyên nhân cụ thể nên điều trị nám da rất khó, tốn nhiều thời gian và cần phải theo sát hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Các biện pháp làm trắng nhanh mà các chị em thường nóng vội sử dụng có thể giúp loại bỏ vết nám tạm thời nhưng rất dễ gây nguy cơ nám da trở lại, thậm chí trầm trọng và khó điều trị hơn, da cũng sần sùi và kém sức sống. Rất nhiều chị em khi đi khám thì đã bị hư da mặt vì điều trị nám sai cách trên vùng da đặc biệt nhạy cảm này.

Nên điều trị nám da kết hợp: ngừng uống thuốc tránh thai; dùng kem chống nắng khi đi ngoài trời. Sử dụng kem tẩy nhẹ để rửa và da khô thì dùng thêm kem dưỡng ẩm nhẹ (nếu da vừa bị nám vừa có mụn trứng cá thì không nên áp dụng). Ngăn chặn sự hình thành sắc tố mới bằng các loại kem ức chế hình thành melanin của tế bào melanocytes, bao gồm: hydroquinon 2-4% (trong khoảng 3 tháng), thuốc có thể gây kích ứng và đỏ da. Axit azelaic có thể được sử dụng lâu dài, an toàn ngay cả trong thời kỳ mang thai, tuy nhiên, thuốc có thể gây kích thích da. Sử dụng corticosteroid bôi tại chỗ như hydrocortison có thể làm cho các vết nám nhanh phai màu nhưng dễ bị các phản ứng phụ (teo da, mỏng da).

Phương pháp sử dụng kem trị nám Mask Nature

Công dụng trị nám và tàn nhang:

Lá cây NảMan và lá trầu quế rừng là những loại lá tự nhiên với công dụng đặc trị nám và tàn nhang tuyệt vời, kết hợp cùng với cam thảo nam, thất diệp nhất chi hoa là những nguyên liệu vô cùng quý hiếm ở trong thiên nhiên có tác dụng chuyên sâu trong việc loại bỏ nám, tàn nhang; loại bỏ mụn li ti, mụn đầu đen; thu nhỏ lỗ chân lông, giảm vết thâm sau mụn hiệu quả; cải thiện sắc tố da giúp da do hay trang điểm, lạm dụng mỹ phẩm, giúp da trắng hồng tự nhiên.

Đặc biệt trong kem trị nám Mask nature có thêm thành phần Saffron - Nhụy hoa nghệ tây, Nhụy hoa nghệ tây được các nhà khoa học công bố về tác dụng làm đẹp da, nhờ hợp chất chống oxi hóa cao và các loại vitamin có lợi cho da. Ngoài ra, Saffron còn chứa một lượng collagen đáng kể giúp chăm sóc da một cách hiểu quả, giúp da mịn màng, làm giảm sắc tố và các đốm đen, cải thiện lưu thông máu khiến làn da trở nên hồng hào và sáng hơn.

kem trị nám Loha Beauty

Hiệu quả trị nám và tàn nhang lên tới 90%

Da bạn dù bị nám, tàn nhang nặng tới mức độ nào, dù bạn đã chữa bao nhiêu tiền cũng không khỏi thì kem trị nám Mask Nauture cam kết đều chữa trị khỏi, hết sạch námhết tàn nhang tới 90%. Hiệu quả thấy rõ chỉ sau 15-20 ngày sử dụng.

Đã có rất nhiều khách hàng tìm đến Loha Beauty với sự tuyệt vọng vì bị nám, tàn nhang nặng và đã chữa trị bằng nhiều cách nhưng không khỏi. Thế nhưng kem trị nám và tàn nhang Loha beauty cuối cùng đã không làm họ thất vọng, là sản phẩm cuối cùng mà họ tìm đến.

Đã có rất nhiều lời cảm ơn được khách hàng gửi về cho chúng tôi, đó là động lực lớn cho những người cung cấp sản phẩm làm đẹp cho khách hàng.

Mask Nature trị nám và tàn nhang

Cách dùng:

Bước 1: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt hoặc bột rửa mặt thảo dược Loha Beauty

Bước 2: Lấy 1 lượng kem vừa đủ đắp lên những vùng da bị nám, tàn nhang.

Ba ngày đầu tiên đắp một lượng mỏng, để tầm 15-20p rồi rửa lại bằng nước sạch.

Sau ba ngày tăng thời gian lên 30 - 40 phút rồi rửa đối với da nhạy cảm, da khỏe và nám nặng có thể để 1 tiếng. Đối với da chỉ bị thâm nhẹ và muốn làm trắng chỉ cần để 15-20 phút rồi rửa.

Duy trì đắp liên tục kem trị nám mỗi ngày 1 lần trong suốt 15 ngày đầu. Sau đó chuyển sang đắp 2 ngày 1 lần. Đến khi da đẹp có thể duy trì đắp 1-2 lần/1 tuần

Đối với da không nám, tàn nhang, chỉ dùng để làm đẹp, se khít lỗ chân lông và trị thâm thì bôi lượng mặt nạ mỏng toàn mặt để thời gian ngắn rồi rửa.

Đối với da nám, tàn nhang nặng nên bôi ở vùng da nám, tàn nhang trước. Đến khi da mờ nám, tàn nhang mới đắp toàn mặt với lượng mỏng để làm đều màu da và làm đẹp da.

Kem trị tàn nhang Loha Beauty

Lưu ý sử dụng kem trị nám và tàn nhang:

Đối với da yếu tránh để mặt nạ quá lâu trên da.

Không bôi lên vùng da bị trầy xước.

Trong quá trình dùng mặt nạ Nature bạn vẫn sử dụng các loại sữa rửa mặt và mỹ phẩm bình thường.

Rửa mặt sau khi đắp, tránh cọ xát mạnh quá vì lúc này mặt nạ đã khô, tránh bị xước da.

Nên che chắn kỹ khi ra nắng, kết hợp dùng kem chống nắng để đạt hiệu quả tối ưu khi sử dụng.

Tẩy da chết 1 lần/ 1 tuần vì đắp mặt nạ sẽ có nhiều da chết của nám, tàn nhang.

Hiện tượng khi dùng kem trị tàn nhang và nám

Ngày đầu tiên dùng kem trị tàn nhang và nám Mask Nature sẽ cảm thấy mát lạnh và rát nhẹ và đỏ nhẹ sau khi rửa đối với da yếu. Nên lần đầu tiên đắp lúc nào cũng nên đắp lượng mỏng và thời gian ngắn để làm quen

Đối với da có mụn li ti và mụn ẩn thì cồi mụn sẽ đẩy lên, nên sẽ thấy da hơi sần nhẹ, sau tự hết

Một số trường hợp thời gian đầu đắp sẽ cảm thấy da sạm hơn bình thường, hiện tượng này là do sắc tố đen đang được đẩy lên, tiếp tục kiên trì bạn sẽ thấy nám mờ dần.

Trò chuyện cùng Loha Beauty