icon 11 Tân Trụ, Phường 15, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh         iconinfo@lohabeauty.com         iconHotline: (+84) 963 210 618

0
» » 10 cách trị mụn đơn giản nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ

10 cách trị mụn đơn giản nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ

Mụn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, nó không chỉ gây mất thẩm mỹ làm bạn thiếu tự tin trước mọi người mà còn khiến cho bạn cảm thấy đau nhức và khó chịu. Sau đây, Shop LohaBeauty sẽ bật mí đến bạn 10 cách trị mụn tại nhà an toàn, hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết của Shop Loha nhé!

  1. 1. Chườm đá lạnh

- Đá là một nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm nhưng cách trị mụn bằng chườm đá lạnh mang lại hiệu quả rất cao. Đá lạnh sẽ giúp cho máu dưới vùng da bị mụn được lưu thông dễ dàng hơn, có thể loại bỏ sạch sẽ các bã nhờn, dầu thừa và bụi bẩn bám trên da.

- Đặc biệt, chườm đá lạnh sẽ làm ức chế được sự sưng tấy, viêm đỏ do các nốt mụn nhọt, mụn bọc và mụn viêm gây nên, giúp bạn giảm đau tạm thời hiệu quả. Do đó, bạn có thể thực hiện phương pháp này từ 2 - 3 lần/tuần.

cach tri mun tai nha


- Cách thực hiện:

  • Bước 1:Lấy một lượng đá vừa đủ rồi cho vào một miếng vải sạch.
  • Bước 2: Tiến hành chườm đá nhẹ nhàng lên các vùng da mặt bị mụn 5 - 10 phút.
  1. 2. Thoa mật ong

- Mật ong luôn được biết đến như một nguyên liệu tốt cho sức khỏe và có thể hỗ trợ làm đẹp vô cùng tuyệt vời. Thành phần vitamin B1, B2 và axit formic có trong mật ong sẽ giúp làm ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn gây nên mụn cho da.

- Không chỉ giúp tiêu diệt và loại bỏ các vi khuẩn gây mụn mà mật ong còn có khả năng làm sạch toàn bộ các bụi bẩn chứa trong lỗ chân lông, giúp da mặt được thông thoáng và ngăn chặn quá trình oxy hóa diễn ra. Để đạt kết quả cao, bạn nên thoa mật ong từ 2 - 3 lần/tuần.

cach tri mun tuoi day thi

- Cách thực hiện cách trị mụn từ mật ong:

  • Bước 1: Pha 2 thìa mật ong cùng vài giọt nước chanh tươi, sau đó khuấy đều.
  • Bước 2: Rửa thật sạch da mặt với nước ấm.
  • Bước 3: Tiến hành thoa đều hỗn hợp lên những vùng da bị mụn và để khoảng 15 phút.
  • Bước 4: Dùng nước ấm để rửa lại toàn bộ mặt.
  1. 3. Cách trị mụn hiệu quả từ XÔNG HƠI THẢO MỘC

- XÔNG HƠI THẢO MỘC là một phương pháp làm sạch da rất hiệu quả, dưới tác động nhiệt làm cho các mao mạch hoạt động mạnh hơn, các lỗ chân lông trên da mặt tự động mở ra, lúc này hơi nước mang tinh dầu sẽ giúp lấy đi bụi bẩn, độc tố nằm sâu dưới da, loại bỏ đi các loại bã nhờn, bụi bẩn, hóa chất dư từ mỹ phẩm.

- Tăng cường đàn hồi cho da giúp da hấp thụ các dưỡng chất mà bạn sử dụng như thuốc trị mụn hay kem và các loại mặt nạ dưỡng da tốt và  hiệu quả hơn

-  Bạn có biết rằng một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn đó chính là tắc lỗ chân lông. Việc rửa mặt hàng ngày chỉ giúp loại bỏ lớp bụi bẩn, dầu dư thừa trên bề mặt da chứ không thể làm sạch lỗ chân lông từ sâu bên trong được, do đó xông mặt là phương pháp hữu hiệu giúp bạn làm sạch lỗ chân lông và làm mềm lớp tế bào chết trên bề mặt da. Đó cũng làm một cách trị mụn tại nhà đơn giản đúng không nào.

cach tri mun dut diem tai nha

- Cách thực hiện

  • Bước 1: Rửa sạch mặt bằng Bột rửa mặt thảo dược Loha Beauty.
  • Làm ướt mặt
  • Cho 1 lượng bột lên tay ( khoảng 1/4 muỗng café), nhỏ vài giọt nước vừa đủ ướt bột rồi thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng da mặt trong 2 -3 phút để loại bỏ hết bụi bẩn, dầu nhờn, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
  • Bước 2: Xông hơi da mặt bằng Thảo mộc xông hơi Face & Body.
  • Các bạn có thể tham khảo thêm video hướng dẫn cách trị mụn bằng việc xông hơi thảo mộc theo video bên dưới nhé:

 

  1. 4. Sử dụng bột rửa mặt

Bột rửa mặt Loha Beauty loại bỏ tế bào chết, tẩy trang, làm sạch da, kiềm dầu tối đa, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hiệu quả, dùng thay thế cho sữa rửa mặt hàng ngày, làm trắng da, giúp da sang hồng, khỏe mạnh, phù hợp với mọi loại da.

- Làm sạch sâu lỗ chân lông giúp tinh chất tái tạo da thẩm thấu nhanh, đẩy nhanh quá trình tái tạo da. Trong quá trình tái tạo da , bột thảo dược sẽ tác động trực tiếp làm bong nhanh các tế bào chết trên da

- Thành phần bột hoàn toàn bằng thảo dược 100%, không chất tạo bọt, không hóa chất giống như sữa rửa mặt thông thường, có tác dụng làm sạch da, kiềm dầu rất tốt. Sản phẩm trị mụn này dùng được cho tất cả các loại da kể cả da nhạy cảm.

- Dùng bột rửa mặt hàng ngày không chỉ mang lại các lợi ích nhất định cho da mặt mà còn là cách phòng ngừa cũng như cách trị mụn và làm trắng da tại nhà rất hữu hiệu.

san pham tri mun

- Cách thực hiện

  • Bước 1: Làm ướt mặt
  • Bước 2: Cho 1 lượng bột lên tay ( khoảng 1/4 muỗng café), nhỏ vài giọt nước vừa đủ ướt bột rồi thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng da mặt trong 2 -3 phút để loại bỏ hết bụi bẩn, dầu nhờn, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng lau khô mặt rồi bôi tinh chất tái tạo da

 

  1. 5. Massage với dầu dừa

- Đây là một nguyên liệu vô cùng an toàn và có khả năng điều trị mụn rất tốt. Các thành phần axit chứa trong dầu dừa có tác dụng kháng viêm, khử trùng và bảo vệ da khỏi những tổn thương do nhiễm trùng gây nên. 

- Ngoài ra, dầu dừa còn chứa nhiều tinh chất vitamin E có khả năng nuôi dưỡng, phục hồi và loại bỏ các tế bào gây hại cho da. Vì thế khi massage bằng dầu dừa mỗi ngày, bạn sẽ thấy các loại mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen được loại bỏ nhanh chóng. Đây cũng là cách trị mụn đầu đen rất hiệu quả mà các bác sĩ da liễu khuyên dùng.

lam sao de khong noi mun nua

- Cách thực hiện

  • Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông được thông thoáng.
  • Bước 2: Lấy một muỗng cà phê dầu dừa rồi cho vào lòng bàn tay và xoa đều.
  • Bước 3: Dùng tay massage nhẹ nhàng trên da từ 15 - 20 phút.
  • Bước 4: Rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt để lỗ chân lông được se khít.
  1. 6. Sử dụng bột nghệ (cách trị mụn tuổi dậy thì)

- Bột nghệ từ lâu đã là nguyên liệu vô cùng quen thuộc với những ai thường xuyên gặp phiền phức do các loại mụn. Bột nghệ có khả năng tiêu diệt và ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn gây nên mụn và giúp làm liền sẹo, giảm thâm nên cách trị mụn từ bột nghệ chưa bao giờ làm bạn thất vọng.

- Bạn nên sử dụng phương pháp này đều đặn và thường xuyên từ 2 - 3 lần/tuần để có được kết quả điều trị mụn tốt nhất. Tuy nhiên, khi đi ra ngoài, bạn nên tránh nắng thật kỹ để hạn chế tình trạng da bị sạm màu nhé!
Đặc biệt đối với các em ở độ tuổi dậy thì thì nên ưu tiên cách trị mụn này nhé vì nó sẽ tốt cho bề mặt da của các em ở độ tuổi này.

cach tri mun tham

- Cách thực hiện

  • Bước 1: Lấy 1 muỗng canh bột nghệ pha cùng với nước hoặc sữa tươi.
  • Bước 2: Bôi nhẹ nhàng lên các vùng da bị mụn và massage thư giãn.
  • Bước 3: Để hỗn hợp trên da từ 20 - 25 phút, không nên để lâu hơn vì dễ làm vàng da.

 

  1. 7 Đắp mặt nạ cà rốt

- Cà rốt là một nguyên liệu tự nhiên, an toàn và giúp hỗ trợ quá trình điều trị mụn tại nhà rất hiệu quả. Loại củ này chứa nhiều thành phần như vitamin A- B - C, sắt, kẽm,... không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp làm xẹp mụn và sáng da. 

- Bạn nên đắp mặt nạ cà rốt từ 1 - 2 lần/tuần và sử dụng trong một khoảng thời gian dài để giúp da mặt được mịn màng, lỗ chân lông se khít và loại bỏ các nốt mụn khó chịu.

cach tri mun va lam trang da tai nha

- Cách thực hiện

  • Bước 1: Nghiền nhỏ hoặc xay nát cà rốt (Có thể luộc chín hoặc để sống).
  • Bước 2: Sử dụng một lớp vải xô mỏng và phủ lót lên mặt.
  • Bước 3: Trộn đều cà rốt với một ít mật ong rồi thoa lên khắp mặt.
  • Bước 4: Thư giãn khoảng 20 phút sau đó hãy rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

 

  1. 8 Đắp mặt nạ rau diếp cá

Rau diếp cá là một loại rau có chứa nhiều thành phần dưỡng chất giúp cho làn da được khỏe mạnh và trắng sáng. Đặc biệt, rau diếp cá có tính kháng viêm rất tốt giúp khử trùng và phục hồi làn da suy yếu, đây cũng là cách trị mụn ẩn, cách trị mụn thâm hiệu quả.

- Để mang lại hiệu quả điều trị mụn tốt nhất, bạn nên sử dụng phương pháp này từ 2 - 3 lần/tuần để xây dựng được màng bảo vệ tốt cho da. Ngoài ra, bạn nên che chắn kĩ khi đi ra ngoài vì rất dễ ăn nắng.

cach tri mun dau den

- Cách thực hiện

  • Bước 1: Rửa sạch rau diếp cá và để ráo nước. Sau đó xay nhuyễn và lọc lấy nước.
  • Bước 2: Bạn có thể sử dụng kết hợp nước rau diếp cá với một trong số các nguyên liệu như mật ong, sữa tươi hay muối biển để tăng khả năng điều trị.
  • Bước 3: Đắp hỗn hợp lên mặt và thư giãn khoảng 15 - 10 phút. 

 

  1. 9. Sử dụng nha đam

- Nha đam hay còn gọi là lô hội, là một nguyên liệu tự nhiên sở hữu nhiều thành phần như gibberellin và polysaccharide, kẽm, vitamin C, vitamin E,... giúp làm giảm sưng, giảm viêm, tái tạo và phục hồi da nhanh chóng cũng như hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

- Cách trị mụn từ nha đam sẽ đạt hiệu quả tuyệt đối nếu bạn có thể áp dụng phương pháp trên để điều trị mụn tại nhà từ 1 - 2 lần/tuần. Ngoài sử dụng nha đam tươi, bạn có thể kết hợp nha đam với chanh hoặc mật ong để tạo thành các hỗn hợp giúp điều trị mụn tốt hơn.

cach tri mun hay

- Cách thực hiện

  • Bước 1: Sử dụng nha đam tươi và gọt vỏ để lấy phần ruột bên trong.
  • Bước 2: Thoa nhẹ nhàng phần ruột nha đam lên những vùng da bị mụn.
  • Bước 3: Rửa sạch lại mặt bằng nước sau 30 phút.

 

  1. 10. Cách trị mụn bằng Tinh chất tái tạo da LohaBeauty

- Đặc trị tất cả các loại mụn: mụn bọc, mụn mủ, mụn cám, mụn đầu đen, mụn thâm, mụn đỏ do dị ứng, mụn ẩn dưới da, mụn dị ứng; lỗ chân lông to, da không đều màu, se khít lỗ chân lông, cân bằng lượng dầu trên da, ngăn ngừa phát triển mụn mới, tái tạo da, đặc biệt làm đầy sẹo lõm. Đây có thể nói là cách trị mụn tối ưu nhất vì Tinh chất tái tạo da LohaBeauty điều trị được tất cả các loại mụn kể trên.

- Ngoài ra sản phẩm dùng trị nám, tàn nhang, lão hóa da do tuổi tác, đặc biệt làm làn da của bạn trắng mịn hồng hào sau quá trình tái tạo. Nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong, mịn màng, sáng bóng.

- Loha beauty được điều chế theo công thức gia truyền với các thành phần chính: Oải hương khô, nghệ tươi, hồng sâm, mật ong, phấn hoa, tam thất, cúc la mã, nhau thai cừu, linh chi, bột ngọc trai lắng dưới đáy và một số thành phần khác được ngâm ủ theo phương thức gia truyền.

- Nguyên liệu được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, được kiểm định và chứng nhận không chứa chất hóa học, chất tẩy da, corticoid, an toàn, phù hợp mọi loại da và không gây kích ứng da khi sử dụng. 

cach tri mun hieu qua

- Cách thực hiện

  • Bước 1: Rửa sạch mặt bằng bột rửa mặt thảo dược Loha Beaty
  • Bước 2: Bôi tinh chất tái tạo
  • Bạn lắc đều lên rồi bôi hết mặt, trừ khoé mắt và vùng môi. Bạn cứ bôi đều đặn sau khi dùng bột rửa ngày 2-3 lần.
  • Khi da đẹp rồi, bạn vừa lòng với da hiện tại rồi, bạn sẽ ngưng bôi tinh chất tái tạo. Lúc này bạn có thể chuyển qua bôi lọ tinh chất dưỡng ẩm Loiton Organicđể dưỡng cho da mềm mịn sau tái tạo, ngày bôi 1-2 lần.
  • Để da đẹp bền cần phải chăm sóc da, có chế độ ăn ngủ nghỉ hợp lý.

 

Trên đây là 10 cách trị mụn hay tại nhà mà Shop Loha đã chia sẽ. Ngoài ra, để làn da được ẩm mượt, mọng nước và căng tràn sức sống ở mọi thời điển trong ngày thì các bạn nên sử dụng thêm Tinh chất dướng da Lotion Orangic.

 

 Mời các bạn tham khảo thêm cách trị nám hiệu quả tại nhà nhé!

http://lohabeauty.com/kem-tri-nam-da-tan-nhang-mask-nature

Trò chuyện cùng Loha Beauty